Sự thật về tam tai? Tại sao nói tam hợp hóa tam tai?

Tam hợp hóa tam tai là câu nói phổ biến ngoài xã hội khi nói về vận hạn, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Mọi người thường có quan điểm chung cho rằng, không phải lúc nào gặp tam tai cũng là tai họa, nhưng thường thì đến năm tam tai sẽ gặp nhiều vất vả và khó khăn hơn trong công việc, buôn bán, làm nhà, tu sửa hay kết hôn… Vậy cụ thể những tuổi gặp hạn tam tai sẽ bị những gì?

Để trả lời câu hỏi đó này, trước tiên ta phải hiểu tam tai là gì ?

“Tam” là 3,“Tai” là tai họa, là không may mắn. Tam tai được hình thành từ lý thuyết vòng trường sinh thập nhị thần thể hiện trạng thái tiêu trưởng của vật chất mà đại diện là ngũ hành được quy thành 12 giai đoạn – Trường sinh, mộc dục, quan đới, lâm quan, đế vượng, suy, bệnh, tử, mộ, tuyệt, thai, dưỡng. Khi mà tam hợp tuổi đi đến trạng thái khí bệnh, tử, mộ  – trạng thái khí xấu sẽ gây đến những tai họa không tốt

Như hình các bạn đang nhìn thấy thì

  • – Tuổi Dần Ngọ Tuất sẽ hạn tam tai vào các năm Thân Dậu Tuất do tại các năm này là đất của khí bệnh, tử, mộ
  • Tương tự:
  • – Tuổi Tỵ dậu Sửu sẽ hạn tam tai vào các năm Hợi Tý Sửu
  • – Tuổi Thân Tý Thìn sẽ hạn tam tai vào các năm Dần Mão Thìn
  • – Tuổi Hợi Mão Mùi sẽ hạn tam tai vào các năm Tỵ Ngọ Mùi

Như vậy năm 2021 Tân Sửu các bạn tuổi Tỵ, tuổi Dậu, tuổi Sửu sẽ dính năm cuối của tam tai. Thế nếu 1 gia đình có 3 người: 1 người tuổi Tỵ, 1 người tuổi Dậu, 1 người tuổi Sửu thì tức là cả nhà dính hạn tam tai. Mà Tỵ Dậu Sửu là tam hợp cho nên nói Tam Hợp Hóa Tam Tai là vậy. Một người dính tam tai đã mệt đây cả nhà 3 người cùng dính tam tai sẽ bị cộng hưởng cái xấu lên làm cho càng dễ gặp điều không may nhiều hơn.

Lấy thêm 1 ví dụ khác: 1 gia đình có bố tuổi Dần, mẹ tuổi Ngọ, con tuổi Tuất, là tam hợp Dần Ngọ Tuất thì khi đến 3 năm tam tai liên tiếp Thân Dậu Tuất sẽ là Tam hợp hóa tam tai. Tai họa chồng lên tai họa.

Vậy những tuổi trải qua 3 năm tam tai thì bị sao?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *