Các ngày tốt trong tháng 4 âm lịch 2021 phần III

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm các ngày tốt trong tháng 4 âm lịch 2021 phần 3. Thông tin được thầy Nguyễn Trọng Tuệ, Chủ tịch CLB Phong Thủy Thăng Long chia sẻ.

Ngày tốt trong tháng 4 âm lịch: Ngày 18 âm lịch

Ngày này rơi vào ngày thứ 7, nhằm ngày 29 tháng 5 dương lịch. Theo lịch Trạch Cát Dụng Sự thì đây là ngày khá tốt, chúng ta có thể dụng sự được cho nhiều công việc trọng đại.

Theo lịch Trạch Cát thì đây là ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo. Trong 28 tú nó thuộc sao Liễu. Trong 12 trực, nó thuộc trực Hành.  Về phương vị thì hỉ thần nằm ở phương chính Nam, tài thần ở phương chính Đông và hạc thần ở phương chính Tây. Như vậy ta nên kiêng kỵ những công việc liên quan đến hướng Tây. Để đón tài thần và hỷ thần ta nên chọn 2 hướng là chính Đông và chính Nam.

Về hệ thống Thần Sát Trực Nhật trong ngày này có cát thần là Trực Ninh, Ngọc Đường, Thiên Hỷ, Thiên Quý, Thiên Thành và Tam Hợp. Đây là những đại cát tinh nên rất lợi cho mọi việc từ cưới xin, động thổ, xuất hành, khai trương cho đến cầu lộc, cầu tài…

Về ác thần thì ngày này phạm Tam Nương Sát. Câu Trận, Cô Thần và Tụ Trí. Theo quan niệm dân gian, Tam Nương Sát là ngày bách sự đều kiêng. Trong hệ thống Thông Thư thì không ghi. Đa số kiêng hôn nhân, cưới hỏi. Do đó, tùy các quý vị có thể lựa chọn sử dụng. Như vậy ngày này có thể lựa chọn làm nhiều việc, trừ những việc liên quan hôn sự.

Những tuổi xung với ngày 18 tháng 4 âm lịch là: Tân Mùi, Kỷ Mùi.

Các giờ hoàng đạo trong ngày có:

  • Giờ Dần: Kim Quỹ Hoàng Đạo
  • Giờ Tỵ: Ngọc Đường Hoàng Đạo
  • Giờ Thân: Tư Mệnh Hoàng Đạo
  • Giờ Tuất: Thanh Long Hoàng Đạo
  • Giờ Hợi: Minh Đường Hoàng Đạo

Ngày tốt tháng 4 âm lịch: Ngày 21

Ngày này tương ứng ngày 01 tháng 6 dương lịch và rơi vào ngày thứ 3 trong tuần. Theo Bát Tự thì đây là ngày Canh Thìn, tháng Quý Tỵ và năm Tân Sửu. Ngày này là Tư Mệnh Hoàng Đạo thuộc trực Bế và sao Dực. Theo các thông số đó thì đây cũng là ngày lành, có thể sử dụng làm nhiều việc lớn.

Ngày tốt trong tháng 4 âm 2021
Ngày tốt trong tháng 4 âm lịch năm 2021

Về phương vị ngày này thì hỷ thần phương Tây Bắc, tài thần ở phương Tây Nam và hạc thần ở phương chính Tây. Tùy theo công việc mà chúng ta nên chọn hướng cho tài thần và hỷ thần. Tránh chọn hướng Tây vì đó là phương vị ác thần.

Cát thần có Nhân Chuyên, Thiên Ân, Thiên Y, Nguyệt Đức, Thiên Quang, Phúc Sinh, Cát Khánh và Đại Hồng Sa. Đây là những đại cát tinh, rất tốt cho những công việc lớn và còn có tính năng hóa giải mọi điều xui xẻo. Trong ngày này có 3 sao Xấu. Đó là Hoang Vu, Nguyệt Hư, Tứ Thời Cô Quả. Đây là những sao không tốt cho hôn thú, cưới hỏi.

Do đó, có thể thấy rằng, đây là ngày tốt trong tháng 4 âm lịch, phù hợp cho những công việc như: Xuất hành, dời chỗ, xây dựng, động thổ, mai táng, khai trương… Ngoài ra những việc liên quan đến hôn sự, giá thú thì nên tránh.

Ngày này xung với các tuổi là:  Giáp Tuất, Mậu Tuất và Giáp Thìn.

Giờ đẹp trong ngày có:

  • Giờ Dần: Tư Mệnh Hoàng Đạo
  • Giờ Thìn: Thanh Long Hoàng Đạo
  • Giờ Tỵ: Minh Đường Hoàng Đạo
  • Giờ Thân: Kim Quỹ Hoàng Đạo
  • Giờ Dậu: Kim Đường Hoàng Đạo.

Ngày tốt trong tháng 4 âm: Ngày 22

Ngày 22 tháng 4 âm nhằm ngày 02 tháng 6 dương lịch và là ngày thứ 4 trong tuần. Theo Bát Tự, đây là ngày Tân Tỵ, tháng Quý Tỵ và năm Tân Sửu. Theo lịch Trạch Cát đây là ngày Câu Trần Hoàng Đạo. thuộc trực Kiến và sao Trần. Đây cũng là một trong các ngày tốt, không phạm xung sát lớn.

Hệ thống thần sát gồm có Thiên Ân, Thiên Thụy, Thiên Đức, Thiên Phúc, Phúc Hậu, Đài Hồng Sa và Hoàng Ân. Những thần sát này thích hợp cho việc tế tự, cầu tài lộc và tế tự. Hệ thống hung thần có Tiểu Hồng Sa, Thủ Phủ và Lục Bất Hachj nên tránh xây dựng. Ngày này vấp Tam Nương Sát kỵ cưới hỏi  và Thụ Tử kỵ sát sinh. Do đó, cần lựa theo sự việc mà quyết định cho phù hợp. 

Ngày này kỵ các tuổi: Ất Hợi, Kỷ Hợi và Ất Tỵ

Các giờ tốt gồm có:

  • Giờ Thìn: Tư Mệnh Hoàng Đạo
  • Giờ Ngọ: Thanh Long Hoàng Đạo
  • Giờ Mùi: Minh Đường Hoàng Đạo
  • Giờ Tuất: Kim Quỹ Hoàng Đạo
  • Giờ Hợi: Kim Đường Hoàng Đạo
  • Giờ Sửu: Ngọc Đường Hoàng Đạo

Trên đây là tổng hợp các ngày tốt trong tháng 4 âm lịch 2021. Các bạn có thể theo dõi chi tiết tại video dưới đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *