Hiểu đúng về kinh dịch.

Kinh dịch là một bộ sách vô cùng kinh điển của Trung Hoa. Đây chính là cuốn sách hệ thống lại một cách chi tiết tư tưởng triết học của người Á Đông cổ đại. Tư tưởng này được xây dựng dựa trên cơ sở  của sự cân bằng thông qua đối kháng, thay đổi (chuyển dịch), và phát triển lên bởi các nhà hiền triết Trung Hoa.

Đã từ rất lâu, Kinh Dịch luôn được các nhà nghiên cứu phong thủy coi là tinh hoa của cổ học Trung Quốc và ứng dụng vào trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như thiên văn, địa lý, quân sự, nhân mệnh…

Kinh (經 jīng) có nghĩa là “ tác phẩm kinh điển”. Từ này trong tiếng Hoa có nguồn gốc là từ “quy tắc” hay “bền vững”, hàm ý rằng tác phẩm này chính là mưu tả lại những quy luật bất biết của trời đất theo thời gian.

Dịch (易 ): Là sự thay đổi của các thành phần bên trong một vật thể nào đó mà trở lên khác đi.

Điều gì ẩn giấu đằng sau khái niệm Kinh Dịch.

Ẩn sâu đằng sau 2 chữ Kinh – Dịch là một khái niệm vô cùng sâu sắc. Đó chính là 3 ý nghĩa cơ bản có quan hệ tương hỗ lẫn nhau.

  • Bất dịch: Bản chất của thực thể. Bản chất của vạn vật trong trời đất là luôn luôn thay đổi. Tuy nhiên trong sự biến đổi lại có sự bất biến – đó chính là những nguyên lý bền vững trường tồn mãi mãi cùng thời gian.
  • Biến dịch: Hành vi của mọi thực thể. Do nhận thức được rằng vạn vật trong vũ trụ là luôn luôn thay đổi nên con người có thể hiểu được tầm quan trọng của sự mềm dẻo trong cuộc sống. Từ đó tiến hành trau dồi những giá trị đích thực để có thể xử sự trong từng hoàn cảnh khác nhau.
  • Giản dịch: Thực chất của mọi thực thể. Quy luật nền tảng của mọi thực thể trong vũ trụ này là hoàn toàn rõ ràng và đơn giản dù cho biểu hiện của nó có khó hiểu và phúc tạp đến đâu.

Kinh Dịch có tác dụng gì?

  • Kinh Dịch chính là chìa khóa để có thể giải mã những bí ẩn của vũ trụ, hạnh phúc của nhân sinh.
  • Kinh dịch là triết lý và kinh nghiệm của hàng ngàn năm văn minh Á Đông, nó bao la vạn tượng, phạm vi liên quan là vô cùng rộng và hầu như bao gồm tất cả tri thức. Đây chính là bộ bách khoa toàn thư về thiên nhiên đất trời. Nó trao đến cho con người 3 chiếc chìa khóa vàng.
    • Chìa khóa thứ nhất: Đây chính là “âm dương”. Bất kì sự việc nào xảy ra trên thế giới này đều có sự cân bằng, hài hòa về âm dương thì đều có thể phát triển và tiến bộ.
    • Chìa khóa thứ hai: Đây chính là “ngũ hành”. Cái bóng của ngũ hành được bao phủ nên toàn bộ vạn vật trong trời đất. Mệnh lý học và vị lý học của Phong Thủy cũng từ đây mà sinh ra.
    • Chìa khóa thứ 3: Chính là “bát quái”: Bát quái được phát triển thành “Văn Vương 64 quẻ” tương xứng với 64 mật mã của vũ trụ để lại cho chúng ta, đại thiên thiế giới cũng không nằm ngoài mật mã này.

Dịch vụ Bói Dịch của Phong Thủy Vượng Tài:

Vì mục tiêu có thể áp dụng những điều tuyệt vời của kinh dịch vào trong cuộc sống để giúp mọi người có thể dựa vào đó để đoán định được tương tai, vận mệnh, sướng khổ cũng như nhiều điều bất ngờ xảy ra trong cuộn sống của mỗi chúng ta. Phong Thủy Vượng Tài xin gửi tới toàn thể mọi người dịch vụ Bói Dịch luận đoán sự việc, nhận biết tương lai, thấu hiểu mọi sự việc đang xảy ra trong cuộc sống của mỗi người.

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu có nhiều năm nghiên cứu về bộ môn Kinh Dịch. Chúng tôi luôn luôn đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách của mình những điều  đúng nhất – tốt nhất – chuẩn nhất.

Phong Thủy Vượng Tài – Mang Tài Vượng Đến Mọi Nhà. 

Đặt Lịch Tư Vấn